แบบฝึกหัดหน่วยที่2เรื่องศักยภาพมนุษย์

แบบฝึกหัดหน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่องการพัฒนาศักยภาพมนุษย์ในประเทศต่างๆ แบบทดสอบความรู้ออนไลน์ แบบทดสอบโดยครูทองครูไทยหัวใจพอเพียง
1. คำว่า “ศักยภาพของคน” ตรงกับความหมายในข้อใดมากที่สุด
คุณภาพและสมรรถนะของคนที่สามารถมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ในการเพิ่มขีดความสามารถ ของชุมชนสังคมและของชาติ
คนเป็นผู้ที่มีสุขภาพจิตดี มีสมรรถภาพจิตดี และมี คุณภาพจิตดี ตามหลักพุทธธรรม
คนเป็นผู้ที่มีภูมิรู้ ภูมิฐาน มีความรู้เท่ากันกับสังคมโลกทุกเหตุการณ์
คนเป็นคนดีมีคุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ มีความสุข และมีสุขภาพ พลานามัยที่ดี

2. ต่อไปนี้ข้อใดถูกต้องเกี่ยวกับเป้าหมายการจัดการศึกษา
เพิ่มคุณภาพการจัดการศึกษาภาคบังคับ 7 ปี และ ขยายการศึกษาเป็น 12 ปี
เพิ่มคุณภาพการจัดการศึกษาทุกระดับโดยการจัด การศึกษาขั้นพื้นฐาน 9 ปีให้แก่เด็กในวัยเรียนทุกคน
เพิ่มคุณภาพการจัดการศึกษาทุกระดับ โดยเฉพาะ การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน 9 ปี ให้แก่เด็กในวัย เรียนทุกคน
ขยายการศึกษาขั้นพื้นฐาน 9 ปี แก่เด็กในวัยเรียน ทุกคนและเตรียมการขยายการศึกษาเป็น 12 ปี

3. ข้อใดแสดงให้เห็นว่าประเทศสิงคโปร์ให้ความสำคัญด้านการศึกษามาก
ส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ส่งเสริมงานวิจัย
ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความคิดหลากหลาย
ถูกทุกข้อ

4. ข้อใดคือนโยบายโด่ย เหม่ย ของเวียดนาม
การประกาศสงครามรบกับสหรัฐอเมริกา
การรวมตัวกันของเวียดนามเหนือกับเวียดนามใต้
การพัฒนาประเทศโดยใช้ตลาดนำ
การพัฒนาประเทศโดยใช้รัฐนำ

5. ข้อใดไม่ใช่ แผนปฏิรูปเกาหลีใหม่
ผลิตคนงานสายอาชีพเข้าสู่ตลาดแรงงานให้มาก
สร้างวินัยของชาติให้เข้มแข็ง
สามารถแข่งขันนานาชาติ
แก้ไขปัญหาการฉ้อราษฏร์บังหลวง

6. เพราะเหตุใดคนญี่ปุ่นจึงพัฒนาคนจึงประสบความสำเร็จ
เพราะเป็นประเทศเป็นเกาะเล็ก ๆ จึงพัฒนาคนได้เต็มที่
เพราะเป็นประเทศที่ประสบภัยธรรมชาติมากจึงมีความอดทนต่อสู้ทุกอย่างจนได้ชัยชนะ
เพราะเป็นประเทศที่มีปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจดี
เพราะมีการปลูกฝังคุณธรรมาตั้งแต่ครอบครัว จนถึง วัยทำงาน

ผลคะแนน =
เฉลยคำตอบ:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น